Menu

Thảm cổ bán đấu giá gần 8 triệu mỹ kim

Tham Quan Cố cung Tử Cấm Thành của Trung Quốc(LSTV) Tấm thảm trải sàn ở cung Tử Cấm Thành của Bắc Kinh đã được bán với giá 7.7 triệu Mỹ kim tại cuộc đấu giá tổ chức tại Paris. Theo nhà điều hành công ty đấu giá Christie ở London, Louise Broadhurst thì đây là một tấm thảm đẹp đáng kinh ngạc của vương triều nhà Minh hồi thế kỷ 16, được sử dụng làm vật trang trí tại cung điện của hoàng đế ở Tử Cấm Thành.

Năm 1920, một đôi vợ chồng cư dân Iowa đã mua tấm thảm này khi đến Trung Quốc hưởng tuần trăng mật. Họ cho viện bảo tàng Nghệ thuật Cleveland mượn để trưng bày, sau đó bán lại cho một nhà sưu tập tư nhân ở Thụy Sĩ. Cũng theo Louise Broadhurst thì đó là một trong bảy tấm thảm hình ngai rồng hoàn chỉnh duy nhất còn lại trong các bộ sưu tập của các viện bảo tàng Tây phương.

Còn chín tấm thảm khác nằm trong viện bảo tàng cung điện ở Bắc Kinh. Hầu hết các bảo vật của hoàng gia Trung Quốc đều được cất giữ tại Viện Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc sau khi Quốc dân Đảng bị đánh bại trong cuộc nội chiến năm 1949 phải chạy ra đảo Đài Loan.