Menu

Tăng thêm gần 12 ngàn ca nhiễm Covid

(LSTV) Việt Nam hôm qua ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tại 61 tỉnh thành lên tới 11,800, tăng hơn 660 người so với ngày hôm trước, nâng tổng số bệnh nhân đang phải sử dụng máy thở và ECMO lên xấp xỉ 5,000 người. Sài Gòn, Cần Thơ, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng  Tháp tiếp tục dẫn đầu số ca nhiễm. Vì lý do này, một số tỉnh, thành như Phan Thiết, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Phúc đã áp dụng các biện pháp hạn chế việc di chuyển nghiêm ngặt, cấm người dân ra khỏi nhà.

 Tại thành phố Phan Thiết, người dân chỉ được phép ra khỏi cửa với điều kiện phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19. Giới chức thẩm quyền huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định tạm dừng mọi hoạt động thể dục thể thao trong nhà, cấm nhà hàng bán thức ăn cho thực khách tại chỗ cho đến khi có thông báo mới.

 Tin cho hay Hoa Kỳ đã quyết định tặng Hà Nội thêm 4 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer, nâng tổng số liều vaccine của Hoa Kỳ viện trợ Việt Nam lên 8 triệu nội trong tháng 11 này. Chiều hôm qua, nửa triệu liều vaccine Covid-19 của chính phủ Argentina gửi tặng cũng đã về đến phi trường Nội Bài.