Menu

Trung Quốc không thích ồn ào vụ sao quần vợt

Peng Shuai: What we know so far - BBC News

(LSTV) Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay chỉ trích dư luận thế giới đã quá chú ý đến hành tung của ngôi sao quần vợt Peng Shuai, và các chính phủ cũng như các tổ chức ngoại quốc tiếp tục đặt ra các câu hỏi chung quanh tình trạng sức khỏe của cô.

Nơi trú ngụ và sự an toàn của Peng, cựu lực sĩ quần vợt đôi nam nữ số 1 thế giới đã trở thành vấn đề được dư luận quốc tế quan tâm suốt ba tuần lễ qua, sau khi cô đăng bài viết lên mạng xã hội tố cáo việc đã bị cựu phó thủ tướng Trung Quốc Zhang Gaoli tấn công tình dục. Cuối tuần qua, chủ tịch Ủy ban thế vận hội Quốc tế (IOC) Thomas Bach đã điện đàm với nữ lực sĩ Peng nhưng Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) cho rằng họ vẫn lo lắng về tình trạng sức khỏe của cô.

Alkan Akad, chuyên viên của Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng nói rằng cuộc điện đàm không làm dư luận bớt lo lắng về sự an toàn của Peng tại Bắc Kinh. Trong khi đó thì tại cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh hôm nay, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Quốc Zhao Lijian cho rằng đây không phải là vấn đề ngoại giao.