Menu

Tai nạn xe bus thảm khốc ở Bulgaria

(LSTV) Ít nhất 45 người, trong đó có 12 trẻ em bị thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt thảm khốc xảy ra tại địa điểm gần thủ đô Sofia của Bulgaria. Giới chức thẩm quyền cho biết chiếc xe bốc cháy trong vụ va chạm xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng. Bảy hành khách sống sót sau tai nạn nhưng bị phỏng nặng, đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Các nhân viên điều tra cho hay tất cả các nạn nhân ngồi trên chiếc xe buýt phần lớn là du khách North Macedonian đã bị ngọn lửa nhấn chìm trong vụ tai nạn xảy ra trên xa lộ ở phía tây Bulgaria vài tiếng đồng hồ trước bình minh hôm nay. Một số nhân chứng kể câu chuyện cho thấy 7 người nhảy khỏi chiếc xe buýt đang bốc cháy đã được đưa đến bệnh viện Pirogov ở thủ đô Sofia của Bulgaria cấp cứu, đang trong tình trạng ổn định. Tất cả đều bị phỏng và một người bị gãy chân. Theo Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Boyko Rashkov thì tổng cộng 45 người chết trong vụ tai nạn xe buýt chết người nhiều nhất lịch sử quốc gia Balkan và tất cả bị cháy thành tro. Các nhân viên điều tra chưa xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn nhưng cho biết chiếc xe buýt đã đâm vào lan can xa lộ Struma cách Sofia khoảng 30 km về phía tây và bốc cháy dữ dội.

Trong số các nạn nhân có nhóm huấn luyện viên thể thao đang trên đường trở lại Skopje, thủ đô North Macedonia sau chuyến đi nghỉ cuối tuần tại Istanbul, cách nhà khoảng 500 dặm. Các nhân viên điều tra cho rằng lỗi của người lái xe hoặc trục trặc kỹ thuật là nguyên nhân gây tai nạn theo dự đoán ban đầu.

 North Macedonia là quốc gia 2 triệu dân, giáp với Bulgaria và là nơi sinh sống của nhóm dân tộc thiểu số Albania.