Menu

Di dân đến Belarus đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn

(LSTV) Các gia đình di dân đã thực hiện cuộc hành trình gian khổ từ các quốc gia bị chiến tranh tàn phá như Afghanistan, Iraq và Yemen đã phải trú ẩn trong các khu rừng ở khu vực biên giới Belarus và Ba Lan, quấn mình trong những chiếc túi ngủ ẩm ướt và quây quần chung quanh các đống lửa để sưởi ấm vì nhiệt độ giảm nhanh. Các tình nguyện viên và các nhà hoạt động Ba Lan cung cấp quần áo và súp cho di dân trong bóng tối, không sử dụng đèn pin để tránh sự chú ý của lực lượng tuần duyên Ba Lan.

 Cuộc khủng hoảng di dân bùng phát từ mùa hè, leo thang mạnh trong tháng qua. Các quốc gia thành viên EU Latvia và Lithuania cũng đã ghi nhận sự gia tăng mạnh số di dân tìm cách vượt biên giới để đột nhập lãnh thổ của họ, ngoài Ba Lan. Theo các nhà hoạt động nhân quyền thì hầu hết di dân bị lừa đến Belarus bằng những lời quảng cáo sai sự thật của các công ty du lịch ở Iraq, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ.

 Tại biên giới Ba Lan và Belarus, di dân lang thang trong rừng để tìm kiếm sự trợ giúp. Tuy nhiênnhiều người đã bỏ cuộc sau nhiều ngày ẩn náu trong rừng