Menu

Máy bay chở du khách đầu tiên sau Covid xuống Việt Nam

(LSTV) Chiếc phi cơ chở 29 du khách ngoại quốc đến Việt Nam đi tour du lịch trọn gói trong khuôn khổ chương trình sổ thông hành vaccine đã hạ cánh xuống phi trường Đà Nẵng chiều hôm qua. Đây là đoàn du khách ngoại quốc đầu tiên đến Việt Nam sau gần hai năm kể từ khi quốc gia này đóng cửa biên giới và cấm tất cả các chuyến bay quốc tế từ tháng 3 năm rồi vì đại dịch Covid-19.

 Chiếc phi cơ nói trên của hãng hàng không VietNam Airlines cất cánh từ phi trường Incheon của Nam Hàn mang theo các công dân Úc, Cộng hoà Czech, Đan Mạch, Pháp, Đức, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Nam Hàn, Hoa Kỳ và Anh đến Việt Nam để du lịch và thăm thânhân. Số du khách trên được yêu cầu khai báo tình trạng sức khỏe và được chuyển đến khu nghỉ mát New World Hoiana ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam giáp Đà Nẵng để ở lại đó trong bảy đêm, thời hạn kiểm dịch bắt buộc.

 Tại đây, du khách vẫn có thể tắm biển, sử dụng các dịch vụ tại hai nhà hàng và một sòng bạcđến thăm phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và nhiều địa điểm khác. Sau khi kết thúc chuyến đi, một số du khách sẽ bay về nước, trong khi số khác ở lại Việt Nam thăm người thân. Trong khi đó thì tỉnh Quảng Nam theo kế hoạch sẽ đón thêm 300 du khách ngoại quốc đi trên hai chuyến bay đến vào cuối tháng này. Du khách ngoại quốc được yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, hoặc đã chữa khỏi bệnh và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 tiếng đồng hồ trước khi bay.

 Quảng Nam là một trong 5 địa phương được nhà nước Cộng sản Việt Nam bật đèn xanh để đón du khách đã tiêm chủng đầy đủ từ tháng 11 trở đicùng với Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Ninh và Đà Nẵng.