Menu

Giao tranh giữa di dân và Ba Lan

(LSTV) Lực lượng an ninh Ba Lan hôm nay đã bắn vòi rồng vào di dân ném đá vào họ từ bên kia biên giới Belarus, nơi hàng ngàn người tụ tập gây hỗn loạn khi tìm cách đột nhập lãnh thổ Liên Âu. Cuộc khủng hoảng biên giới trầm trọng đã khiến EU chuẩn bị áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Belarus, cáo giác nước này cố gắng gây bất ổn tình hình khối EU bằng cách đẩy di dân qua biên giới bất hợp pháp. Các đoạn băng video quay được cho thấy di dân ném chai lọ và khúc gỗ vào hàng rào biên giới.

 Bộ Nội vụ cho biết một cảnh sát bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì bị trúng một viên đá có thể làm nứt sọ. Theo phát ngôn viên của chính phủ Ba Lan Piotr Muller thì cuộc khủng hoảng biên giới có thể kéo dài nhiều tháng và họ đang tính đến việc thảo luận kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng với các quốc gia đồng minh NATO.

 Chính phủ Ba Lan cho hay đã điều động hơn 20,000 nhân viên an ninh thuộc lực lượng phối hợp gồm cảnh sát, tuần duyên và quân đội để canh gác tại các địa điểm quy tụ đông đảo di dân như tại ngã ba thị trấn Kuznica. Ước tính khoảng 4,000 di dân tụ họp tại địa điểm này, nói rằng nhà nước Belarus không cho phép họ quay trở lại Minsk.

 Lãnh tụ đảng cầm quyền Ba Lan Jaroslaw Kaczynski tuyên bố không mong đợi xảy ra cuộc xung đột vào lúc này. Khoảng 200 người Iraq ở Minsk đã ghi danh hồi hương.