Menu

Phi hành gia Nasa trở về quả đất

NASA's SpaceX Crew-3 Astronauts Launch to the Space Station - YouTube

(LSTV) Các phi hành gia SpaceX Crew-3 của NASA tối hôm qua đã được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế tại Trung tâm Không gian Kennedy của NASA ở Florida, trở thành phi hành đoàn thứ ba làm việc tại phòng thí nghiệm vi trọng lực. Ba phi hành gia của NASA gồm Raja Chari, Tom Marshburn và Kayla Barron cùng với phi hành gia Matthias Maurer của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu ESA được đưa lên Trạm không gian để bắt đầu sứ mệnh nghiên cứu khoa học kéo dài sáu tháng.

 Đây cũng là chuyến bay vào không gian đầu tiên của các phi hành gia Chari, Barron và Maurer, và là chuyến thứ ba của Marshburn. Marshburn là người thứ sáu được đưa từ trái đất trên ba phi thuyền không gian khác nhau. Phi thuyền Crew Dragon Endurance sẽ tự động cập vào trạm Không gian khoảng 7 giờ tối nay.

 Các phi hành gia Crew-3 sẽ dành sáu tháng trên trạm không gian vũ trụ để thực hiện các cuộc nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực vật liệu, công nghệ y tế và khoa học thực vật để chuẩn bị cho cuộc thám hiểm thái dương hệ của con ngườiChari là chỉ huy của phi thuyền Crew Dragon, người Cedar, Iowa và là đại tá Không quân Hoa Kỳ.

 Crew- 3 là chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên của nữ phi hành gia Kayla Barron, cư dân Idaho, kỹ sư của Expedition 66 .