Menu

Tân Thủ Tướng Nhật chỉ gửi lễ vật mà không thăm Đền Thờ

(LSTV) Tân thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm qua đã gửi lễ vật đến ngôi đền Yasukuni ở Tokyo mà người Trung Quốc và Nam Hàn coi là biểu tượng của chính sách xâm lược của Nhật Bản, mặc dù ông không trực tiếp ghé thăm. Đây là số lễ vật mà thủ tướng Fumio Kishida gửi tặng ngôi đền Yasukuni để đánh dấu lễ hội mùa thulần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 4 tháng 10.

 Trong khi đó thì các nạn nhân của cuộc chiến tranh xâm lược của Nhật Bản nửa đầu thế kỷ 20 người Trung Quốc và Nam Hàn coi ngôi đền là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản vì tôn vinh tội phạm bị kết án đã sát hại 2.5 triệu người thời Thế chiến thứ hai.

 Giới chức thẩm quyền Nhật Bản bị tố cáo là không ân hận và tiếp tục tôn vinh người Nhật Bản phạm tội ác chiến tranh. Kishida cuối tuần qua đã đến thăm các khu vực ở miền bắc Nhật Bản bị sóng thần tàn phá năm 2011 nhưng không đến ngôi đền.

 Người tiền nhiệm của ông, Yoshihide Suga cũng chỉ gửi lễ vật cúng dường trong một năm tại vị. Ông Yoshihide Suga đã từ chức hồi tháng 9 và đến thăm ngôi đền hôm qua.