Menu

Số ca nhiễm Covid đang giảm dần

(LSTV) Theo thông tấn xã Prensa LatinaViệt Nam hôm nay ghi nhận 850,000 ca nhiễm Covid-19, nhưng đã giảm dần mỗi ngày nhờ thực hiện chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mặc dù còn rất chậm. Hôm qua, bộ y tế Cộng sản Việt Nam ghi nhận xấp xỉ 4,000 người bị nhiễm Covid-19, thấp hơn ngày hôm trước và là một trong những con số thấp nhất 4 tháng qua, với 80 người chết.

 Trong khi đó theo thinkglobalhealth.org thì Việt Nam đã cảnh giác với mối đe dọa ngay từ đầu, có thể vì có chung đường biên giới với Trung Quốc, quốc gia xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên thế giới, đầu năm 2020 đã đóng cửa biên giới, trường học, hạn chế mọi hoạt động qua lại. 

 Tuy nhiên, từ tháng 4 năm 2021 cho đến nay, Việt Nam ghi nhận hơn 850,000 ca nhiễm Covid-19 có thể vì chậm thực hiện chiến dịch tiêm vaccine, đến ngày 4 tháng 10, chỉ có 11.8% dân số được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, thấp nhất Đông Nam Á. Bất chấp số ca nhiễm tăng vọt, thủ tướng Cộng sản Việt Nam Phạm Minh Chính đã thay đổi sách lược đối phó với đại dịch, chấp nhận sống chung với Covid-19 để giải cứu nền kinh tế đang kiệt quệ.

 Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc dỡ bỏ quá sớm các biện pháp buộc phải tuân thủ để bảo vệ sự an toàn cá nhân có thể dẫn đến một làn sóng đại dịch trầm trọng khác vì tỉ lệ tiêm vaccine Covid-19 còn thấp.