Menu

Trạm trưởng y tế Cà Mau từ chức vì cho giết chó

Bí thư Cà Mau ngụy biện vụ tiêu hủy đàn chó 15 con là 'nóng vội'

(LSTV) Một viên chức y tế tại Việt Nam bị cáo giác đã cầm đầu vụ tiêu huỷ 12 con chó của một bệnh nhân Covid-19 đã quyết định từ chức để xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận. Nhân vật đã bị cộng đồng mạng xã hội chỉ trích là bà bác sĩ Đỗ Kim Chi, trạm trưởng Trạm y tế xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vì đã ra lệnh tiêu hủy 12 con chó và một con mèo của đôi vợ chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 cuối tuần qua.

 Chủ tịch huyện Trần Văn Thời, ông Trần Tấn Công cho biết bác sĩ Chi đã nộp đơn xin từ chức sau khi nhận được nhiều lời bình luận trên mạng xã hội, gọi quyết định tiêu huỷ đàn chó là phản khoa học và vô nhân đạo. Bà này cho rằng hàng loạt lời chỉ trích xuất hiện trên mạng xã hội đã làm người bị bệnh tim và tăng huyết áp như bà thường xuyên bị căng thẳng.

 Tuy nhiên, một số cán bộ lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã yêu cầu bà Chi tiếp tục làm việc cho đến khi kết thúc chiến dịch tiêm vaccine Covid-19. Cộng đồng mạng xã hội cho biết cán bộ y tế xã Khánh Hưng đã trấn nước đàn chó cho đến chết trước khi ném vào lửa để thiêu xác theo lệnh của bà Chi.