Menu

Giao tranh ở Beirut, Lebanon 6 người thiệt mạng

Deadly shooting rocks Beirut as tensions over port blast probe erupt

(LSTV) Cuộc xung đột bùng nổ hôm nay làm ít nhất người chết và hàng chục người bị thương giữa cuộc biểu tình của nhóm chiến binh Hezbollah và thành viên của tổ chức phản đối thẩm phán Bitar dẫn đầu cuộc điều tra vụ nổ xảy ra tại cảng thành phố Beirut.

 Các cuộc đọ súng kéo dài hàng tiếng đồng hồ tại vùng chiến địa từng là nơi giao tranh thời kỳ nội chiến 1975-90 có sự tham gia của các tay súng bắn tỉa, súng cối và lựu đạn, vụ đụng độ tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Hôm qua, hai nhóm biểu tình tụ họp tại địa điểm gần Justice Palace.

 Một viên chức an ninh cho biết, bốn quả đạn rơi gần một trường tư thục của Pháp, Freres of Furn el Chebbak gây hoảng loạn cả khu vực, trong khi một chiếc xe hơi bốc cháy dữ dội để lại làn khói bao trùmHai trong số 15 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

 Cuộc điều tra vụ kho chứa hàng trăm tấn nitrat amoni cất trữ bất hợp pháp tại kho cảng phát nổ dữ dội ngày 4 tháng 8 năm 2020, giết chết ít nhất 215 người, làm hàng ngàn người bị thương và phá hủy khu vực cảng.

Cuộc đụng độ vũ trang có thể làm chính phủ mới được thành lập chưa đầy một tháng của thủ tướng Najib Mikati rơi vào tình thế khó khăn tại Lebanon. Cuộc họp nội các đã bị hủy bỏ sau khi Hezbollah yêu cầu chính phủ loại trừ thẩm phán Bitar.