Menu

Nam Hàn lên kế hoạch chống Covid lâu dài

Coronavirus: South Korea declares highest alert as infections surge - BBC  News

(LSTV) Chính phủ Nam Hàn hôm nay công bố tin thành lập hội đồng cố vấn để thảo luận chiến lược “sống chung với COVID-19” trong thời gian dài trong lúc tìm cách dỡ bỏ dần các biện pháp hạn chế hoạt động và mở cửa nền kinh tế trong khi nâng cao tỉ lệ tiêm vaccine Covid-19.

 Theo chiến lược này thì Seoul sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế hoạt động các công dân đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, đồng thời khuyến khích bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng và nhẹ dưới 70 tuổi điều trị tại nhà. Thủ tướng Nam Hàn Kim Boo-kyum tuyên bố tại cuộc họp đầu tiên của ban cố vấn, nói rằng họ sẽ kiểm soát để đại dịch Covid-19 không còn là nỗi sợ hãi, và trả lại đời sống thường nhật của người dân.

 Ông cũng xác định rằng Nam Hàn chưa bao giờ áp dụng các biện pháp phong toả khắc nghiệt nhưng tiếp tục buộc mọi người phải tuân thủ lệnh đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội, tiếp tục hạn chế thời gian hoạt động của các nhà hàng, quán cà phê, phòng xông hơi khô và phòng tập thể dục trong nhàgiới hạn các cuộc tụ tập trên hai người sau 6 giờ chiều.

 Hơn 78% dân số Nam Hàn đã tiêm ít nhất 1 liều và 60% dân số đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, ghi nhận tổng cộng 335,000 ca nhiễm và 2,600 người chết vì Covid-19.