Menu

Phạm Đoan Trang sẽ bị đưa ra tòa xử

(LSTV) Giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam cho hay đã sẵn sàng đưa nhà hoạt động Phạm Đoan Trang ra toà về tội oa trữ, phổ biến tài liệu chống nhà nước sau một năm cầm tù, không cho phép luật sư biện hộ được tiếp xúc trực tiếp.

 Theo đài Á châu Tự do, Phạm Đoan Trang bị bắt tại một căn nhà ở Sài Gòn hồi tháng 10 năm 2020, bị cáo giác tội danh trên. Trước đó 3 năm, Phạm Đoan Trang đã phải thường xuyên thay đổi nơi cư trú để không bị công an Cộng sản Việt Nam uy hiếp và quấy rầy. Hồi tháng 8 qua, Viện Kiểm sát Hà Nội tuyên bố đã hoàn tất bản cáo trạng để chuyển đến tòa án vào đầu tháng 10 để mở phiên toà xét xử cô.

 Theo luật sư Trịnh Hữu Long thì nhà nước Cộng sản Việt Nam vi phạm thủ tục tố tụng khi bắt giữ và biệt giam, không cho phép Phạm Đoan Trang tiếp xúc với luật sư biện hộ, cũng không được phép gặp gỡ các thành viên của gia đình. Phạm Đoan Trang là người đồng sáng lập tổ chức phi chính phủ Sáng Kiến Pháp Lý Cho Việt Nam, có trụ sở tại California nhằm xây dựng một xã hội dân chủ ở Việt Nam thông qua hoạt động báo chí, nghiên cứu và giáo dục.

 Ông Brad Adams, giám đốc Châu Á vụ của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền có trụ sở tại New York đã chỉ trích chính sách khủng bố Phạm Đoan Trang một cách dã man của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam qua việc giam giữ kéo dài trước khi đưa cô ra toà xét xử