Menu

Nam Hàn tặng Việt Nam 1,1 triệu liều vaccine

Vials labelled "Astra Zeneca COVID-19 Coronavirus Vaccine" and a syringe are seen in front of a displayed AstraZeneca logo, in this illustration photo taken March 14, 2021. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration

(LSTV) Bộ Ngoại giao Nam Hàn hôm nay cho hay 1.1 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca gửi tặng sẽ đến Việt Nam vào ngày mai, và yêu cầu giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam ưu tiên tiêm cho công dân Nam Hàn, cùng với công nhân làm việc cho các cơ sở sản xuất của họ đang hoạt động tại Việt Nam.

 Trong dịp này, Seoul cũng tặng Thái Lan gần nửa triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca, quốc gia đã có tới 60% dân số được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Đây là lần đầu tiên Nam Hàn cung cấp vaccine Covid-19 trực tiếp cho một quốc gia, cũng như đã cam kết tặng các quốc gia nghèo 200 triệu liều vaccine. Nam Hàn đã có 70% dân số tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ tính đến chiều hôm nay.

 Mặt khác, báo chí ở Việt Nam cũng cho biết Việt Nam mua lại của Latvia, quốc gia Bắc Âu 200,000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca. Chiều nay, toà đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng thông báo sẽ chuyển tặng Việt Nam thêm 400,000 liều vaccine Covid-19, nâng tổng số liều vaccine tặng cho nước này hơn 9.5 triệu liều.

 Hoa Kỳ cũng đã tặng 77 tủ đông cực lạnh trị giá 1 triệu Mỹ kim để Việt Nam cất trữ vaccine.