Menu

Angela Merkel từ biệt giáo hoàng để mãn nhiệm

German Chancellor Merkel meets with Pope Francis | News | DW | 21.02.2015

(LSTV) Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel hôm nay đã đến Vatican chào từ biệt Đức Giáo Hoàng trước khi chính thức rời chính trường Đức, khẳng định việc đối phó với tác động của sự biến đổi khí hậu sẽ đòi hỏi người dân toàn cầu thay đổi lối sống quen thuộc lâu nay.

 Bà Merkel cũng hoan nghênh nỗ lực của Đức Giáo Hoàng Francis và các lãnh tụ tôn giáo đã lên tiếng kêu gọi thế giới thực hiện các biện pháp đã ký kết vào dịp tham dự Hội nghị Biến đổi Khí hậu COP26 được tổ chức vào tháng tới để cứu hành tinh khỏi “cuộc khủng hoảng chưa từng có”.

 Bà Merkel cho biết đã cùng với Đức Giáo Hoàng thảo luận về sự đa dạng sinh học, về tương lai của Liên Âu, về các cuộc xung đột thế giới và tệ nạn lạm dụng tình dục của các giáo sĩ Giáo hội. Bà Merkel và Đức Giáo Hoàng Francis đã tham dự cuộc hội đàm tại thư viện Cung điện Tông Tòa của Vatican kéo dài khoảng 45 phút đồng hồ.

 Đức Giáo Hoàng gọi bà Merkel là một trong những chính khách vĩ đại nhất hành tinh. Hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận vấn đề di dân và đại dịch Covid-19.