Menu

Đinh Văn Hải bị bắt tại Vũng Tàu

Thêm người bị bắt theo Điều 117 vì viết bài trên Facebook — Tiếng Việt

(LSTV) Sáng ngày 7 tháng 10, ông Đinh Văn Hải được biết đến với các bài viết chỉ trích nhà nước cộng sản Việt Nam trên Facebook, bị bắt tại một ngôi chùa tọa lạc tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Tu sĩ trụ trì chùa Phước Bửu cho biết công an giả dạng người khất thực ập vào bắt ông Đinh Văn Hải đang tá túc tại đây. Ông Hải cho biết đã 3 lần từ chối yêu cầu đến làm việc của công an tỉnh Lâm Đồng

 Ông Đinh Văn Hải còn tham gia các cuộc biểu tình phản đối công ty Formosa gây ô nhiễm môi sinh hồi năm 2016. Từ đầu năm 2021 đến nay đã có ít nhất chín cá nhân ở Việt Nam bị bắt với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” vì đăng bài trên Facebook để chỉ trích chính sách của nhà nước Việt Nam. Ngày hôm qua, một người sử dụng Facebook, ông Võ Hoàng Thơ cũng bị bắt tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ với cáo buộc viết bài đăng lên mạng xã hội chỉ trích nhà nước.

 Ông Võ Hoàng Thơ là chủ trang mạng Facebook Minh Long đã đăng 47 bài viết chỉ trích nhà nước và các cán bộ lãnh đạo phạm sai lầm khi thực hiện chiến dịch kiểm soát đại dịch Covid-19. Từ đầu năm 2021 đến nay, ít nhất 30 người bị công an ở Việt Nam bắt với cáo buộc sử dụng Facebook chỉ trích nhà nước Cộng sản Việt Nam.