Menu

Phiên tòa xử khủng bố trong vụ tấn công cách nay 6 năm

For Survivors of the Nov. 13 Paris Attacks, Trauma Lingers | Time

(LSTV) Hàng loạt vụ khủng bố xảy ra tại Paris của nước Pháp 6 năm trước đã làm hàng trăm người chết và bị thương, làm tan nát nhiều gia đình, và làm chết nhiều người Pháp nhất trong thời bình. Súng và bom nổ dữ dội tại phòng hòa nhạc Bataclan, sáu quán bar, nhà hàng và một vận động trường ở Paris làm chết tổng cộng 130 người.

 Các nạn nhân sống sót và thành viên của gia đình người chết hy vọng rằng phiên tòa xét xử các nghi can tấn công khủng bố khai mạc vào ngày mốt tại Paris sẽ giúp mọi người hiểu rõ về những gì đã xảy ra. Nhiều người sống sót bị căng thẳng sau vụ tấn công đã phải trị liệu hàng ngày. Theo kế hoạch thì phiên toà xét xử 14 nghi can khủng bố tại Paris sẽ kéo dài 9 tháng, sự kiện chưa từng có tiền lệ.

 Sáu người trong số này sẽ bị xử khiếm diện và bản án theo kế hoạch sẽ được công bố vào tháng 5 năm 2022. Phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm thực hiện các vụ giết người, trước đó đã kêu gọi tín đồ của họ tấn công nước Pháp vì tham gia cuộc chiến chống lại nhóm này ở Iraq và Syria. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền