Menu

Kéo dài phong tỏa thêm 2 tuần nữa

(LSTV) Giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội hôm nay ra lệnh kéo dài thời hạn phong toả thêm hai tuần nữa và buộc 1.5 triệu dân cư ngụ tại các khu vực được coi là nguy cơ lây nhiễm cao phải xét nghiệm Covid-19 một lần mỗi tuần.

 Quốc gia Đông Nam Á đã ngăn chận sự bùng phát đại dịch Covid-19 thành công trong giai đoạn đầu tiên nhưng chỉ mới 4 tháng qua thì sự xuất hiện của Covid-19 biến thể Delta đã đặt Việt Nam vào tình trạng tê liệt vì các biện pháp phong toả khắc nghiệt, ngăn cấm mọi hoạt động kể cả đi lại để ngăn ngừa nguy cơ lan tràn đại dịch. Giới chức y tế Hà Nội đã phân loại thành phố này thành các khu vực “đỏ”, “cam” và “xanh” dựa vào nguy cơ lây nhiễm, và buộc người dân vùng đỏ phải ở yên tại nhà và xét nghiệm Covid-19 hàng tuần.

 Các bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy hôm nay các chốt kiểm soát mọc lên dầy đặc để ngăn cách khu vực màu đỏ với các khu vực khác. Một phần ba trong số 8 triệu cư dân của Hà Nội đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ tính đến hôm qua. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền