Menu

Thêm 12,500 ca nhiễm hôm 6/9

(LSTV) Hôm thứ Hai 6 tháng 9, Việt Nam ghi nhận thêm 12,500 ca nhiễm Covid-19, giảm hơn 600 người so với ngày chủ nhật, và Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu với hơn 7,000 ca, kế tiếp là Bình Dương và Đồng Nai. Như vậy là từ cuối tháng 4 đến nay, sau hơn 4 tháng bùng phát làn sóng đại dịch thứ 4, Việt Nam có tổng cộng gần 533,000 ca nhiễm và số người chết khoảng 13,400 chiếm tỉ lệ 2.5%. Tuy nhiên, số được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ 2 liều tính đến nay khoảng 3.33 triệu người.

 Trong khi đó tại Hà Nội xuất hiện hình ảnh cho thấy người dân chen chúc nhau tại các trạm kiểm soát từ lúc 7 giờ sáng hôm nay theo giờ địa phương, ngày đầu tiên kết thúc đợt phong toả lần thứ ba kéo dài 45 ngày để bước sang giai đoạn chống dịch phân vùng, cho phép người dân đi lại tại các vùng không có nhiều nguy cơ với điều kiện phải xuất trình giấy phép.

 Các khu vực được coi là vùng “nguy cơ cao” gồm Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín bị cấm ra vào. Hình ảnh trên làm nhiều người thất vọng và lo sợ lại sẽ bùng phát làn sóng đại dịch mới với số ca nhiễm tăng vọt vì người đã tiêm vaccine đầy đủ vẫn có thể bị nhiễm Covid-19 biến thể Delta. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền