Menu

Thiên tai tiếp tục gây khó khăn khắp thế giới

(LSTV).- Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới WMO thì số vụ thiên tai thảm khốc khắp thế giới đã tăng gấp 5 lần trong 50 năm qua vì sự biến đổi khí hậu, làm thời tiết khắc nghiệt gấp nhiều lần. Tuy nhiên, nhờ sự hữu hiệu của hệ thống báo động mà số người chết vì thảm hoạ thiên nhiên đã giảm gần ba lần.

WMO hôm nay cho hay, các chất gây ô nhiễm không khí đã giảm xuống mức chưa từng có kể từ năm rồi, với độ hạt mịn gây ô nhiễm giảm hơn 1/3 khắp châu Á nhờ các biện pháp phong toả, hạn chế đi lại, giảm bớt lực lượng xe cộ lưu thông, đóng cửa các nhà máy, đặc biệt ở các khu vực thành thị.

 WMO so sánh phẩm chất không khí  năm 2020 với giai đoạn 4 năm trước, cho thấy nitơ dioxide độc hại thải ra từ việc đốt nhiên liệu đã giảm 70% gần như khắp mọi nơi. Tuy nhiên, người đứng đầu WMO Tarasova nói rằng, sự sụt giảm các chất gây ô nhiễm không khí từ năm rồi vẫn chưa đủ để cải thiện sức khoẻ của loài người.

 Theo bà thì nạn cháy rừng ở Úc, khói đốt lò ở Siberia và Hoa Kỳ và “hiệu ứng Godzilla” của cát và bụi trôi từ sa mạc Sahara tràn qua Đại Tây Dương và  Bắc Mỹ tác động xấu đến phẩm chất không khí khắp hành tinh.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền