Menu

Nhiều quốc gia không công nhận chính quyền Taliban

(LSTV).- Tin từ Brussels cho hay, chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen cho hay khối 27 quốc gia thành viên không công nhận, cũng như không mở cuộc đàm phán với Taliban, tổ chức phiến quân Hồi giáo, một tuần lễ sau khi họ giành quyền kiểm soát Afghanistan.

 Taliban đã hoàn tất cuộc tiến quân, chiếm đóng toàn bộ lãnh thổ Afghanistan, tiến vào thủ đô Kabul mà không tốn một phát súng nào. Người đứng đầu cơ quan điều hành EU tuyên bố như trên khi đến thăm một trung tâm ở Madrid để tiếp nhận các nhân viên người Afghanistan làm việc cho các tổ chức EU được di tản khỏi Kabul. Von der Leyen cho biết bà sẽ đề nghị tăng ngân khoản viện trợ nhân đạo lên 57 triệu Euro mà Ủy ban đã phân phối trong năm nay cho Afghanistan, nhưng đặt điều kiện viện trợ để phát triển Afghanistan phải gắn liền với việc tôn trọng các sắc tộc thiểu số, phụ nữ và nhân quyền.

 Bà cũng nói sẽ thẩm định giá trị lời cam kết qua hành động thực tế của giới chức thẩm quyền Taliban, đồng thời tuyên bố sẵn sàng cung cấp tài chính cho các quốc gia thành viên EU giúp tái định cư người tị nạn và nêu vấn đề này tại cuộc họp G7 vào tuần tới.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền