Menu

Venezuela trở lại bàn đàm phán ở Mexico

Norway Hosts Peace Talk Between Maduro and Opposition Representatives for  New Elections in Venezuela - The Nordic Page

(LSTV).- Các nhà đàm phán của hai phe đối lập chính trị ở Venezuela cho hay sẽ trở lại Mexico trong tuần này để bắt đầu vòng thương lượng thứ hai nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng kéo dài tại quốc gia thịnh vượng một thời đã làm hàng triệu người phải rời bỏ đất nước để xin tị nạn.

 Các thương thuyết gia đại diện của tổng thống Nicolas Maduro theo xã hội chủ nghĩa và phe đối lập đã gặp nhau chiều hôm nay sau vòng đàm phán đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Mexico hồi tháng rồi. Mặc dù không có vấn đề nào đạt được sự thỏa thuận sau các cuộc đàm phán công khai cho đến nay, hai nguồn tin thông thạo nói rằng cuộc đối thoại mới nhất sẽ thảo luận việc trả tự do cho thủ lĩnh phe đối lập Freddy Guevara.

 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong dịp này hứa hẹn sẽ mở ngỏ để phe đối lập tham gia các cuộc bầu cử khu vực theo dự tính sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. Phe đối lập từng tẩy chay kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2018 mang lại chiến thắng cho Maduro, cũng như cuộc bầu cử quốc hội năm rồi bị tố cáo gian lận.

 Cuộc đàm phán lần này đặt dưới sự chủ toạ của Mexico và sự tham gia chính thức của Hoà Lan, Nga, Bolivia, Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy./

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền