Menu

Sài Gòn yêu cầu gỡ bỏ lệnh phong toả sống chung với Covid

(LSTV) Giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam tại Sài Gòn, thành phố và là trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam đã lên tiếng đề nghị mở cửa lại hoạt động kinh tế, chấm dứt tình trạng phong toả nghiêm ngặt kể từ ngày 15 tháng 9 tới, chuyển chiến lược từ “Zero-COVID-19” sang sống chung với virus. Theo Reuters thì thành phố 9 triệu dân này đang nhắm mục tiêu mở cửa lại nền kinh tế từng giai đoạn và tiêm chủng đầy đủ cho người dân vào cuối năm nay, nhưng đề nghị này chưa được cấp trên chấp thuận.

 Hồi tháng rồi, Hà Nội đã điều động quân đội tham gia việc đóng chốt, kiểm soát, cấm người dân ra khỏi nhà với mong muốn làm giảm tỉ lệ chết người vì đại dịch. Thế nhưng hiện nay chưa tới 3% dân số quốc gia 98 triệu người Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Ngày hôm qua, số ca nhiễm Covid-19 ở Sài Gòn hầu như vẫn không giảm, tính đến nay đã ghi nhận tổng cộng hơn 232,000 ca nhiễm và gần 10,000 người chết, chiếm một nửa tổng số ca nhiễm và 80% số người chết vì Covid-19 của toàn quốc.

 Cũng hôm qua, thủ tướng Cộng sản Việt Nam Phạm Minh Chính báo động nguy cơ cho thấy Việt Nam có thể phải đối phó với đại dịch thời gian rất dài và không thể dựa vào việc đóng cửa và kiểm dịch vô thời hạn.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền