Menu

Việt Nam phản đối Trung Quốc buộc tàu ngoại quốc phải xin phép

(LSTV) Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cộng sản Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm qua khẳng định rằng Việt Nam có chủ quyền ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời kêu gọi các quốc gia trên thế giới tuân thủ Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).

 Bà Hằng tuyên bố như trên sau khi Trung Quốc ra thông báo buộc các tàu ngoại quốc phải xin phép họ trước khi đi vào vùng lãnh hải có hình đường Chín Đoạn, chiếm gần 90% diện tích Biển Đông, mà Trung Quốc cho là thuộc chủ quyền của họ, lấn sâu vào vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của một số nước trong khu vực bao gồm Việt Nam.

 Hôm qua, bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đã lên tiếng chỉ trích Luật An toàn Hàng hải mới của Trung Quốc, coi đây là hành động đe doạ sự tự do hàng hải ở Biển Đông. Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ John Supple lên án tuyên bố chủ quyền phi pháp ở Biển Đông của Trung Quốc, đe dọa quyền tự do hàng hải và hàng không, tự do thương mại của các quốc gia  ở Biển Đông.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền