Menu

Siêu thị bán hàng trên mạng quá tải, dân kêu sắp chết đói dù có tiền

(LSTV) Một siêu thị ở Sài Gòn bán hàng trên mạng trong tuần cho hay đã bị quá tải vì mọi người cùng lúc đặt mua nhu yếu phẩm, nhiều đến nổi không đủ nhân viên giao hàng. Bà Nga Trần, 48 tuổi, cư dân quận 8 đã đưa lên Facebook bài đăng than rằng bà không nghèo, nhưng sắp chết đói. Thành phố trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam, nơi sinh sống của 9 triệu dân đã bị phong toả kể từ ngày 23 tháng 8, cấm hàng triệu người ra ngoài kể cả để mua thức ăn.

 Nhà nước đã điều động hàng ngàn bộ đội mua thực phẩm giúp dân nhưng không đáp ứng được nhu cầu, chưa kể nhiều chuyện trái khoáy vì bộ đội miền bắc không biết đường sá đi lại, và vì ngôn ngữ bất đồng. Hàng được giao thường đến muộn, thiu thối. Đại diện siêu thị Grabmart cho biết đã nhận được hơn 10,000 đơn đặt hàng vài tiếng đồng hồ sau khi khai trương, nhưng chỉ đáp ứng khoảng 1/3 nhu cầu của người tiêu thụ.

 Trong khi đó thì số bệnh nhân Covid-19 qua đời tại Việt Nam tiếp tục tăng, cao hơn Thái Lan và Philippines. Ông Nguyễn Việt Linh, người phụ trách truyền thông của Be Group, công ty dịch vụ gọi xe tại Sài Gòn cho biết có thể phải mất nhiều thời gian để tăng cường lực lượng lao động vì nhiều nhân viên đang chờ được cấp giấy phép đi lại và tiêm vắc xin.

 Họ bị gặp trở ngại trong hoạt động giao hàng vì phải xét nghiệm Covid-19 rạng sáng mỗi ngày, bị cấm đến một số vùng được coi là ổ dịch. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền