Menu

Lực sĩ khuyết tật Afghan xuất hiện trở lại

Zakia Khudadadi's dream of becoming first Afghan female Paralympian  shattered due to Taliban takeover chaos, Sports News | wionews.com

Lực sĩ taekwondo người Afghanistan Zakia Khudadadi đã thi đấu tại thế vận hội Paralympic Tokyo hôm thứ Năm đã công khai xuất hiện trong cuộc thi đấu, lần đầu tiên kể từ Thế vận hội Athens 2004, sau khi được một cơ quan quốc tế bí mật giúp cô trốn thoát khỏi Afghanistan đang nằm dưới sự kiểm soát của Taliban kiểm soát.

 Nữ lực sĩ 22 tuổi và người đồng hương Hossain Rasouli đã bay đến Tokyo hôm thứ Bảy qua. Khudadadi hôm nay bước vào nhà thi đấu Makuhari Messe ở Chiba, gần Tokyo, mặc chiếc khăn trùm đầu màu trắng để tham dự trận đấu mở màn môn thể thao truyền thông của người Nam Hàn tại Thế vận hội Paralympic. Cô trở thành người phụ nữ thứ hai thi đấu cho Afghanistan tại Paralympics, kể từ thập niên 1960.

 Thông tấn xã Kyodo News dẫn lời Ziyodakhon Isakova của Uzbekistan tuyên bố sau trận thua Khudadadi ở hạng cân 49 kí lô gram, nói rằng cô vui mừng khi nghe tin Zakia Khudadadi đã đến Nhật. Cả hai lực sĩ Afghanistan Khudadadi và Rasouli không tiếp các ký giả, trong khi tổ chức nhân quyền quốc tế cho biết cả hai nữ lực sĩ đã được chính phủ Úc đã cấp chiếu khán nhập cảnh nhân đạo.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền