Menu

Kinh tế Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng trầm trọng

Làn sóng dịch chuyển đầu tư của doanh nghiệp ngoại vào Việt Nam.

(LSTV) Theo Bloomberg, mọi hoạt động kinh doanh thương mại và sản xuất tại Việt Nam đang bị đình trệ vì làn sóng đại dịch Covid-19 thứ tư bùng phát và kéo dài suốt 4 tháng qua. Việt Nam đang cung cấp khoảng 6% sản phẩm cho thế giới nên tình trạng ngưng trệ hoạt động các nhà máy ở Việt Nam đã ảnh hưởng trầm trọng đến hệ thống cung cấp hàng hoá toàn cầu trong đó có ngành gia công chất bán dẫn cho các công ty Hoa Kỳ.

 Riêng tại Việt Nam, chỉ số tiêu thụ trong tháng 8 đã giảm xuống mức thấp nhất lịch sử, đứng thứ 50 trong bảng xếp hạng 53 quốc gia, giảm bốn bậc so với tháng rồi. Vẫn theo Bloomberg thì Việt Nam bị xếp hạng chót trong danh sách các quốc gia triển vọng phục hồi sau đại dịch vì số ca nhiễm tiếp tục tăng trong khi tỉ lệ tiêm vaccine Covid-19 chưa tới 3% dân số 98 triệu người.

 Adam Sitkoff, giám đốc điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội nói đang lo sẽ đến một ngày mà trẻ em Hoa Kỳ mở những hộp quà dưới gốc cây thông Noel chỉ tìm thấy một mẩu giấy nhỏ viết lời xin lỗi vì món quà tuyệt vời hiện không có sẵn, và các em được yêu cầu chờ đợi khoảng sáu tháng sau.