Menu

Việt Nam tiếp tục đóng cửa nhà máy vì Covid

Nhiều hãng ô tô đóng cửa nhà máy ở Ý và Tây Ban Nha vì Covid-19 - VietNamNet

(LSTV) Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất cảng Thủy sản Việt Nam (VASEP), hơn 50% nhà máy chế biến cá tra ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và phía đông Sài Gòn đã phải đóng cửa để ngăn chận nguy cơ lan tràn đại dịch Covid-19. Tình trạng đóng cửa hàng loạt đã đe doạ làm gián đoạn hệ thống cung cấp ca tra cho thị trường thế giới. Đã có công ty báo động tình trạng cá tra chết hàng loạt vì số lượng dầy đặc ở ao hồ.

 Các nhà máy chế biến tôm ở Cà Mau, Sóc Trăng và Bạc Liêu, ba địa phương sản xuất tôm lớn nhất Việt Nam cũng đã giảm công suất từ 60 đến 70%. Thực tế đó cho thấy ngành chế biến nguy cơ mất cơ hội thu mua thuỷ sản để xuất cảng, thường vào tháng 9 hàng năm.

 Tin cho hay, phần lớn các công ty thuỷ sản ở Đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung đã ngừng hoạt động vì không chịu nổi chi phí tổ chức nơi ăn ở để giữ chân công nhân lại nhà máy làm việc tại chỗ, và kể cả tình trạng thiếu nhân viên trong khi hàng tồn kho đã hết sạch. Trong khi đó thì chỉ mới có khoảng 40% công nhân các công ty chế biến thuỷ sản được tiêm liều vaccine Covid-19 đầu tiên.