Menu

Ấn Độ hỗ trợ Việt Nam chống Covid

Phật tử Việt Nam hỗ trợ nhân dân Ấn Độ và Nepal chống đại dịch Covid-19 |  Đối ngoại kiều bào | Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(LSTV) Một chiến hạm của Hải quân Ấn Độ hôm qua cập cảng Sài Gòn mang theo 100 tấn oxy lỏng trong 5 thùng chứa và 300 thiết bị tạo khí oxy của chính phủ Ấn Độ gửi tặng nhà nước Cộng sản Việt Nam để sử dụng vào việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

 Chiếc tàu mang tên Airavat thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân vùng phía Đông Ấn Độ đồn trú tại Visakhapatnam được sử dụng vào việc vận chuyển hàng hoá viện trợ giúp các quốc gia Đông Nam Á điều trị bệnh nhân Covid-19. Chiếc tàu này trước đó đã cập cảng Jakarta, Indonesia để giao 10 thùng chứa oxy y tế lỏng của chính phủ Ấn Độ tặng Indonesia.

 Hồi tháng 6, con tàu này cũng đã vận chuyển bình oxy lỏng và máy thở của Việt Nam và Singapore gửi tặng để giúp Ấn Độ giải quyết tình trạng thiếu hụt tạm thời các loại vật tư cần thiết để cứu sống bệnh nhân Covid-19. Việt Nam đã rơi vào làn sóng đại dịch Covid thứ tư cách đây 4 tháng, loay hoay chưa thể kiểm soát được.

 Cũng hôm qua, Việt Nam đã tiếp nhận 400,000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca của Australia gửi tặng, theo lời cam kết của chính phủ Australia sẽ gửi tặng 1.5 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca, giúp Việt Nam đẩy lùi đại dịch.