Menu

Nga nối lại các chuyến bay nghỉ mát Ai Cập

15 Top-Rated Tourist Attractions in Egypt | PlanetWare

 Hôm qua, Nga đã nối lại các chuyến bay trực tiếp đến các khu nghỉ mát Ai Cập ở Hurghada và Sharm el-Sheikh của Hắc Hải, chấm dứt lệnh cấm kéo dài gần 6 năm sau vụ nổ phi cơ Nga làm hơn 220 hành khách và phi hành đoàn người thiệt mạng. Theo cơ quan Hàng không Dân dụng Ai Cập, ba chiếc phi cơ bay trực tiếp từ Moscow đã đến thành phố Hurghada và Sharm el-Sheikh, đánh dấu giai đoạn nối lại hoạt động kinh doanh du lịch của Nga và Ai Cập. Nhân viên các phi trường đã trao tặng hoa hồng, quà lưu niệm tận tay du khách Nga.

 Giám đốc điều hành hãng hàng không Egypt Airlines hoan nghênh quyết định đã giúp họ thu hút du khách Nga đến Ai Cập. Trước đó, Ai Cập có khoảng 7 chuyến bay trực tiếp nối liền nước Nga và các thành phố nghỉ mát ở Hắc Hải của Ai Cập mỗi tuần. Theo phụ tá bộ trưởng du lịch Ai Cập, bà Lamia Kamel thì Nga là thị trường quan trọng nhất của Ai Cập, với hơn 3 triệu du khách đến nước này vào năm 2014, chiếm 33% tổng số du khách ngoại quốc đến Ai Cập.

 Tháng 10 năm 2015, Nga đình chỉ các chuyến bay thẳng đến các phi trường của Ai Cập sau vụ phi cơ Nga rơi xuống Sinai. Tháng 4 năm 2018, Nga mở lại các chuyến bay nối liền Moscow và Cairo, nhưng vẫn duy trì lệnh cấm bay đến Hurghada và Sharm el-Sheikh. (LSTV)