Menu

Hoàng tử Andrew bị tố lạm dụng tình dục

Virginia Giuffre: Prince Andrew accuser files civil case in US - BBC News

Nữ cư dân Virginia, Giuffre, một trong những người đã lên tiếng tố cáo tội ác của ông Jeffrey Epstein vừa nạp đơn tại toà án liên bang để kiện hoàng tử Anh Andrew lạm dụng tình dục cô 20 năm về trước tại hòn đảo của Epstein ở Virgin Islands, khi cô mới 17 tuổi. Đơn kiện nói rằng Epstein và người cộng sự thân tín Ghislaine Maxwell đã ép Giuffre quan hệ tình dục với Andrew mặc dù ông biết cô là nạn nhân của tổ chức kinh doanh tình dục.

 Đơn kiện đệ trình tại toà án quận Hoa Kỳ ở New York nhằm buộc hoàng tử Andrew 61 tuổi phải chịu trách nhiệm về hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Đạo luật Nạn nhân Trẻ em của tiểu bang New York cho phép các nạn nhân kiện đòi bồi thường thiệt hại, bất kể thời điểm xảy ra hành vi lạm dụng tình dục.

 Hoàng tử Andrew phủ nhận lời cáo giác, nói ông không nhớ đã gặp nạn nhân khi nào, mặc dù có một tấm ảnh được công bố công khai cho thấy họ đã gặp nhau hồi năm 2001. Epstein 66 tuổi đã tự sát tại nhà tù ở New York năm 2019 trong khi chờ ngày ra toà về tội kinh doanh tình dục. (LSTV)