Menu

Phó tổng biên tập bị phạt vì tung tin giả

Tôi cố gắng đóng góp cho một nền báo chí hiện đại, nhân văn, thượng tôn pháp luật"

Sở Thông tin- Truyền thông Sài Gòn chủ toạ cuộc họp báo diễn ra hôm nay xác nhận người đưa tin giả vụ bác sĩ tên Khoa rút ống thở của cha mẹ để cứu một sản phụ sinh hai trẻ song sinh và hai ký giả đưa lại trên mạng xã hội có liên lạc với nhau. Cả hai là ông Nguyễn Đức Hiển, phó tổng biên tập báo Pháp luật Sài Gòn và ông Hoàng Nguyên Vũ bị phạt mỗi người 5 triệu đồng về tội tung tin giả.

 Theo ông Nguyễn Đức Thọ, chánh Thanh tra Sở Truyền Thông Sài Gòn thì nhóm người này bị tình nghi tung tin giả để mưu lợi. Cách nay 2 hôm, đại diện sở Y tế xác nhận câu chuyện kể trên cùng với một số hình ảnh minh hoạ nói về ông bác sĩ Khoa là bịa đặt nhưng lại được hai nhà báo ở Việt Nam là Nguyễn Đức Hiển và Hoàng Nguyên Vũ đưa lại trên Facebook cá nhân.

 Một số người nổi tiếng khác tại Việt Nam không đưa lại tin nhưng cũng vào để lại lời cảm ơn bác sĩ tên Khoa, một nhân vật hoàn toàn không có thật. (LSTV)

….

Nhà bάσ Nguyễn Đức Hiển: 'Khôпg ɫhể để bà Nguyễn Pɦυ̛ơпg Hằng cho mình quyền xúc ρнα̣м bấɫ kỳ ai trên мα̣пg | Bản Tin Ngày MớiĐại nhà báo Đức Hiển đề nghị xử lý hình sự bà Phương Hằng vì tội vu khống, giả ngây thơ

Giả sử những đối tượng bị bà Hằng vu khống mà không tố cáo và khởi kiện thì cơ quan chức năng vẫn có thể đề nghị xử lý hình sự bà Hằng theo Điều 331 BLHS.
Cái tên Nguyễn Phương Hằng đang nổi lên thành một hiện tượng trên mạng xã hội với những màn livestream phát trực tuyến lập kỷ lục tới cả triệu người xem cùng lúc trên nhiều nền tảng với những màn đấu tố vạch trần thói hư tật xấu của một số nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu. Bà Phương Hằng được một bộ phận khán giả tôn vinh như đại diện của công lý người hùng chống tiêu cực trên mặt trận văn hóa giải trí.

Vậy nhưng sự thật có hoàn toàn đúng như vậy? Việc lợi dụng phát trực tuyến trên mạng xã hội công khai đả kích xúc phạm thách thức một số cá nhân khác có phải là hành động hợp pháp? Cần chế tài ra sao trước tình trạng dùng mạng xã hội phát tán các nội dung lệch chuẩn gây mất trật tự xã hội?

////////////////////////

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển: 'Sau bản án là phận người' | Pháp luật | PLOVới tư cách là Phó TBT Báo Pháp Luật TP.HCM, cơ quan thuộc UBND TP.HCM và nếu trúng cử đại biểu HĐND TP ông sẽ làm gì để thúc đẩy báo chí TP và cả nước phát triển theo hướng hiện đại, nhân văn và tinh thần thượng tôn pháp luật ? 

– Dù có trở thành đại biểu HĐND hay không, thì với tư cách một nhà báo đang làm nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý tại một cơ quan báo chí, tôi cũng luôn cố gắng hết sức đóng góp cho một nền báo chí hiện đại, nhân văn và thượng tôn pháp luật.

Nếu là đại biểu HĐND, tôi sẽ có nhiều điều kiện hơn để tham gia kiến nghị, phản ánh, chuyển tải đến cơ quan có thẩm quyền các đòi hỏi đó của đồng nghiệp và nhân dân, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, thiếu nhân văn và vi phạm pháp luật trong hoạt động báo chí; đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của đồng nghiệp trong hoạt động báo chí.

///////////////////