Menu

Canada mở cửa biên giới cho người chích ngừa

Canada Border Opening: Canada borders reopen for fully vaccinated US  citizens | World News - Times of IndiaChính phủ Canada cho hay sẽ mở cửa biên giới cho du khách các quốc gia trên thế giới nhập cảnh, với điều kiện đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ ít nhất 14 ngày trước khi đặt chân đến với điều kiện số ca nhiễm Covid-19 không tăng tại Canada. Thông báo của chính phủ Canada cho biết quy định mới sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 7 tháng 9 năm 2021.

 Hiện nay, chính phủ Canada công nhận sự an toàn và hữu hiệu của các loại vaccine Covid-19 Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson. Du khách được yêu cầu phải xuất trình bằng chứng cho thấy đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ trước khi khởi hành đến Canada và không có triệu chứng bị nhiễm bệnh. Họ được yêu cầu đeo khẩu trang và cung cấp danh sách các địa điểm sẽ đến tại Canada.

 Như vậy là kể từ ngày 7 tháng 9 trở đi, người nhập cảnh Canada qua đường hàng không không còn bị yêu cầu phải cách ly tại khách sạn 3 đêm. Tuy nhiên, du khách chưa tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ vẫn phải hoàn thành đợt cách ly bắt buộc 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

 Quyết định trên nằm trong kế hoạch mở lại biên giới Canada để tiếp nhận du khách quốc tế từ ngày 7 tháng 9. (LSTV)