Menu

Tử vong ở Bỉ dù đã được chích ngừa

Kết quả xét nghiệm của các nhà nghiên cứu virus học cho thấy, 7 cư dân viện dưỡng lão ở Bỉ chết vì bị nhiễm loại Covid-19 biến thể Colombia mặc dù đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Loại Covid-19 biến thể Colombia đã được tìm thấy ở Hoa Kỳ vài tuần lễ gần đây nhưng hiếm khi xuất hiện tại Âu Châu.

 Ông Marc Van Ranst, nhà vi trùng học của trường đại học Leuven đã thực hiện các cuộc xét nghiệm loại vi khuẩn được tìm thấy tại viện dưỡng lão, cho biết sự kiện trên gây lo ngại vì các cư dân nhà dưỡng lão ở đấy đều đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu Covid-19 biến thể Colombia lây truyền nhanh và gây bệnh nặng hơn các loại biến thể khác hay không.

 Hiện chưa tới 1% người bệnh bị nhiễm Covid-19 biến thể Colombia ở Âu Châu trong khi ở Hoa Kỳ chiếm khoảng 2% và tỉ lệ này đang tăng ở Florida. Ông Van Ranst cũng xác nhận 21 cư dân của viện dưỡng lão ở Zaventem cùng với một số nhân viên bị nhiễm biến thể Colombia, trong khi Covid-19 biến thể Delta chiếm tới 95% số ca nhiễm ở Hoa Kỳ và biến thể Alpha chiếm ưu thế ở Anh. (LSTV)