Menu

Pháp và Đức sẽ chích liều thứ ba vào tháng 9

Chính phủ Đức và Pháp cho hay sẽ tiến hành đợt tiêm vaccine Covid-19 liều thứ ba từ tháng 9 tới, bất chấp lời kêu gọi trì hoãn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho đến khi có thêm một dân số đông đảo trên thế giới được tiêm vaccine. Điều đó cho thấy một số quốc gia cố bảo vệ công dân tránh bị nhiễm Covid-19 biến thể Delta lây truyền nhanh, bất chấp lời kêu gọi của WHO.

 Hôm qua, tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ khởi động chương trình tiêm vaccine Covid-19 liều thứ ba cho người lớn tuổi dễ bị tổn thương bắt đầu từ tháng 9. Còn bộ Y tế Đức thì cho biết sẽ tiêm liều vaccine Covid-19 tăng cường cho bệnh nhân suy giảm hệ miễn dịch, người già và cư dân viện dưỡng lão từ tháng tới. Hôm qua, giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các quốc gia giàu ngừng sử dụng vaccine Covid-19 cho đến cuối tháng 9, nói rằng đó là điều không thể chấp nhận.

 Theo WHO, các quốc gia giàu đã tiêm khoảng 50 liều cho mỗi 100 người dân hồi tháng 5, và con số đó đã tăng gấp đôi trong khi các quốc gia nghèo chỉ có thể tiêm 1.5 liều cho mỗi 100 người dân của họ. Chính phủ Đức bác bỏ nhận định trên, đồng thời tuyên bố sẽ tặng 30 triệu liều vaccine cho các nước nghèo. (LSTV)