Menu

Nhà tranh đấu dân chủ Anthony Wong không phạm tội tham nhũng

Hong Kong singer Anthony Wong charged with corruption for singing at 2018  opposition rally, East Asia News & Top Stories - The Straits Times

Thẩm phán chủ toạ một phiên toà ở Hồng Kông hôm nay tuyên bố ca sĩ kiêm nhà hoạt động dân chủ Anthony Wong không phạm tội tham nhũng theo hồ sơ truy tố của cơ quan giám sát chống tham nhũng của thành phố đệ trình trong tuần.

 Ca sĩ Wong, 59 tuổi đã xuất hiện tại cuộc biểu tình của phe đối lập tổ chức để phản đối cuộc bầu cử năm 2018 với hai bài hát kêu gọi khán giả ủng hộ ứng cử viên của phe đối lập. Phiên toà xét xử ca sĩ Anthony Wong diễn ra cho thấy giới chức thẩm quyền Bắc Kinh và Hồng Kông tiếp tục áp dụng hàng loạt biện pháp để dập tắt mọi tiếng nói chỉ trích chính phủ. Tuy nhiên, lần này thì công tố viên tại phiên toà quyết định không truy tố ông Wong, và khẳng định rằng đây là biện pháp nhằm ngăn chặn mọi hành vi chống đối có thể tái diễn trong tương lai.

 Thẩm phán Peter Law lặp lại lời cảnh cáo ông Wong không được có hành vi phạm pháp liên quan đến cuộc bầu cử trong vòng 18 tháng tới. Cũng trong tuần này, nghệ sĩ Kacey Wong cho biết đã rời Hong Kong đến Đài Loan để được sống trong bầu không khí tự do. Initium Media thì thông báo sẽ chuyển đến Singapore, trong khi người dẫn chương trình của Đài truyền hình RTHK, Steve Vines đã lên đường sang Anh. (LSTV)