Menu

Đội túc cầu nữ nhận 1 triệu mỹ kim tiền tặng

US women's soccer team throws their own opening ceremony party

22 cầu thủ Olympic của đội tuyển túc cầu nữ quốc gia Hoa Kỳ sẽ nhận được chi phiếu trị giá tổng cộng 1 triệu Mỹ kim trong tuần này của công ty đồ thể thao dành cho phụ nữ Title Nine tặng, để góp phần san bằng khoảng cách dị biệt về lương trả cho các cầu thủ túc cầu nam và nữ Hoa Kỳ. Đội tuyển túc cầu nữ quốc gia Hoa Kỳ gồm các ngôi sao Kelley O’Hara, Alex Morgan và Megan Rapinoe đang nỗ lực thi đấu để giành chiếc huy chương vàng môn túc cầu nữ tại thế vận hội Tokyo.

 Hôm kia, trận đấu giữa đội tuyển nữ Hoa Kỳ và Australia kết thúc với tỉ số hòa và tiếp theo sẽ đấu với đội Hoà Lan trong trận tứ kết vào ngày mai. Bà Missy Park, chủ tịch hội đồng quản trị Title Nine cho biết đội túc cầu nữ Hoa Kỳ là kho báu quốc gia nhưng bị liên đoàn túc cầu Hoa Kỳ đối xử như những công dân hạng hai.

 Sau khi thảo luận với các nhân viên và giám đốc điều hành của Title Nine, Park đã quyết định tặng tấm chi phiếu trị giá 1 triệu Mỹ kim mà không kèm theo điều kiện ràng buộc nào. Hôm qua, Title Nine ra mắt trang web có tên KickInForEqualPay.com để tiếp nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp và cá nhân số tiền lên tới 250,000 Mỹ kim, thưởng mỗi cầu thủ 50,000 Mỹ kim. (LSTV)