Menu

Trung Quốc phong tỏa trở lại vì Delta biến thể

Nanjing airport to suspend all fights till August 11 to stop Delta variant  transmission: source - Global Times

Hàng triệu cư dân thành phố Nam Kinh, miền đông Trung Quốc hôm nay bị phong tỏa để ngăn chận nguy cơ lan tràn Covid-19 biến thể Delta. Cơ quan y tế của thành phố này ghi nhận 150 ca nhiễm Covid-19 trong ngày, liên quan đến ổ dịch bùng phát tại phi trường  Lộc Khẩu của Nam Kinh, gồm nhân viên phi trường, nhà quản trị ký túc xá trường đại học, giáo viên và tài xế taxi. Giới chức thẩm quyền Trung Quốc đã công khai chỉ trích ban điều hành phi trường lơi lỏng việc giám sát.

 Ổ dịch Covid-19 biến thể được tìm thấy ở Nam Kinh đã lan sang 6 tỉnh và 12 thành phố khác của Trung Quốc gồm An Huy, Quảng Đông, Hồ Nam và Tứ Xuyên. Việc giao thông vận chuyển đã bị cắt đứt, nhiều cộng đồng cư dân bị phong toả, và mọi người bị buộc phải ở nhà. Các trạm xe buýt và hệ thống hoả xa, quán karaoke, quán ăn đêm và phòng tập thể dục đều được lệnh đóng cửa.

 Không ai được phép rời khỏi thành phố mà không có giấy chứng nhận tình trạng sức khỏe, hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trong khi đó thì nhiều cư dân Trung Quốc tỏ ra hoài nghi về sự hữu hiệu của vaccine Covid-19 được sản xuất trong nước. (LSTV)