Menu

Kêu gọi giáo dục miễn phí cho trẻ em

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc quy tụ các thanh thiếu niên đại diện 193 quốc gia thành viên, nhà vận động giáo dục Malala Yousafzai của Pakistan hôm nay kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thực hiện lời cam kết đưa tất cả trẻ em đến trường học miễn phí, bảo đảm phẩm chất và an toàn trong suốt 12 năm ở bậc trung học.

 Yousafzai đã bị phiến quân Taliban bắn tại lớp học năm 2012 vì nỗi đam mê đến trường, lần này khởi xướng chương trình nghị sự Phát Triển Thiên Niên Kỷ gồm 17 mục tiêu đã được đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua.

 Chương trình trên được thực hiện trong 15 năm để giải quyết tình trạng đói nghèo và thông qua việc giáo dục để làm gia tăng nỗi hy vọng, khát vọng hoà bình ở con người trên hành tinh.

 Cuộc họp báo diễn ra sau đó có sự hiện diện của 4 nhân vật đại diện Syria, Nigeria và Pakistan nhắc lại lời của Yousafzai kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới bảo đảm việc đưa mọi trẻ em đến trường trung học, đồng thời nỗ lực làm giảm số thương vong trong các cuộc xung đột cũng như bị lạm dụng tình dục ở trẻ em. (LSTV)