Menu

Simone Biles bỏ cuộc thi Thế Vận

Sáng thứ Tư, Simone Biles 24 tuổi, ngôi sao thể dục dụng cụ Hoa Kỳ xác nhận rời bỏ cuộc thi cá nhân tại Thế vận hội Tokyo để chú trọng việc bảo vệ sức khỏe tâm thần.

 Thông báo của USA Gymnastics nói rằng tình trạng sức khoẻ của Simone sẽ được thẩm định hàng ngày để xác định xem liệu cô có thể tham gia cuộc thi đấu vòng chung kết vào tuần tới hay không và tuyên bố ủng hộ quyết định của Simone. Jade Carey có số điểm cao thứ chín sẽ soán ngôi của Biles nếu cô rút khỏi cuộc tranh tài.

 Lực sĩ bốn lần giành huy chương vàng Olympic, Biles hôm thứ Ba gây chấn động thế giới khi bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi các trận đấu chung kết môn thể dục dụng cụ. Biles cho biết nỗi đau về tinh thần, chứ không phải chấn thương về thể chất đã thúc đẩy cô rời khỏi đấu trường Thế vận hội Tokyo.

 Lực sĩ ngôi sao bơi lội Michael Phelps, người từng tranh đấu với căn bệnh trầm cảm hôm thứ Tư cho biết anh thông hiểu cảm giác của Biles. Hai đồng đội của Biles là Grace McCallum và Jordan Chiles đã lên tiếng ủng hộ quyết định của cô. (LSTV)