Menu

Biến thể Delta tiếp tục đe dọa thế giới

Corona virus Delta variant

Theo các nhà vi trùng học và dịch tễ học, Covid-19 biến thể Delta đang lan tràn, làm tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 khắp thế giới trong khi hầu hết các quốc gia bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong toả để mở cửa nền kinh tế. Khoảng 10 chuyên viên y tế hàng đầu thế giới cho biết, vaccine Covid-19 vẫn có hiệu lực trong việc bảo vệ con người trong mùa đại dịch và người không c tiêm vaccine có nguy cơ nhiễm bệnh nhiều hơn.

 Theo các chuyên viên y tế trên thì Covid-19 biến thể Delta được xác định lần đầu tiên tại Ấn Độ không làm bệnh tình của bệnh nhân Covid-19 trở nặng, nhưng lây lan dễ dàng và nhanh hơn từ người sang người, làm tăng số ca nhiễm và nhập viện, chiếm phần lớn ở người chưa tiêm vaccine Covid-19. Theo nhà vi sinh vật học Sharon Peacock của Anh thì rủi ro lớn nhất đối với thế giới lúc này là Covid-19 biến thể Delta, đôi khi nguy hiểm hơn chủng được khám phá lần đầu tiên.

 Bộ Y tế Anh hôm thứ Sáu nói rằng trong gần 4,000 người bị nhiễm biến thể Delta phải nhập viện ở Anh, có 58% chưa được tiêm và 22% đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Tại Singapore, 3/4 số ca nhiễm Covid-19 là người được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ nhưng không có trường hợp nào trầm trọng. (LSTV)