Menu

Thuốc uống phòng ngừa Coronavirus (xem Video)

Bên cạnh việc nghiên cứu thuốc chữa trị Covid dựa trên những loại thuốc thông thường đang bán ngoài thị trường, các khoa học gia người Do Thái đã thử nghiệm thành công thuốc uống để phòng ngừa Coronavirus và có khả năng cung cấp cho thị trường thế giới trong tương lai gần. Công ty dược phẩm Oravax viết tắt từ thuật ngữ thuốc chủng bằng miệng cho biết, họ đang chuẩn bị đợt thử nghiệm đầu tiên trên con người và đang chờ đợi giấy phép từ cơ quan y tế Do Thái để bắt đầu.

Theo chi tiết nghiên cứu từ Oravax đưa ra, thuốc uống phòng ngừa Coronavirus dựa trên phương pháp chế tạo ra phân tử có phản ứng như siêu vi khuẩn Coronavcirus, nhưng chúng lại tấn công vào chất đạm của siêu vi khuẩn SART CoV-2. Thuốc uống cũng giống như thuốc chích, dựa trên nguyên tắc ngăn cản siêu vi khuẩn Coronavirus tấn công tế bào máu của con người, và không những đề phòng bệnh mới hiện nay mà luôn cả những loại biến chủng mới trong tương lai. 

Thuốc uống mới này dựa trên kỹ thuật gọi là chất đạm trị liệu, bởi vì siêu vi khuẩn cúm dựa vào chất đạm để sinh sản, ngăn cản chất đạm sẽ giúp chúng tự hủy và không lây lan nữa. Oravax tấn công vào 3 tầng chất đạm của Coronavirus, vì thế chúng có khả năng đề phòng hữu hiệu hơn so với thuốc chủng của Pfizer và Moderna. Theo công ty Oravax, thuốc uống có đến 3 tầng bảo vệ tế bào, nếu siêu vi khuẩn chọc thủng một tầng thì chúng vẫn cần phải tấn công thêm 2 tầng nữa nếu muốn tiêu diệt tế bào máu trong cơ thể con người. Kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã cho thấy, siêu vi khuẩn bao gồm loại chủng mới Delta đã không thể chọc thủng các tầng bảo vệ từ thuốc uống Oravax. 

Theo kế hoạch thử nghiệm, công ty sẽ có 24 người tự nguyện chưa từng chích ngừa. 12 người sẽ uống 1 viên, 12 người còn lại sẽ uống 2 viên thuốc. Sau đó nhóm sẽ được theo dõi và đo lường sức đề kháng mới trong cơ thể của nhóm.

Mục tiêu chính của việc phát minh thuốc uống thay vì thuốc chủng là thuốc uống không tạo ra phản ứng phụ như thuốc chủng, đồng thời, thuốc uống có thể được giữ ở mọi nơi với nhiệt độ bình thường trong nhà, ngoài ra, thuốc uống không cần phải có y tá hay bác sĩ cho uống.

Kỹ thuật mới hiện nay của Do Thái gọi tắt là VLP, hay phân tử giống như siêu vi khuẩn, có thể được chế tạo bằng chất lỏng để chích vào người hay bằng chất rắn, như viên thuốc để uống. Điểm đáng chú ý là, thuốc uống mới nếu được chuẩn thuận sẽ đóng góp như thuốc tăng cường hệ miễn nhiễm, sẽ hỗ trợ cho những ai đã chích ngừa đầy đủ, thêm sức đề kháng chống lại các biến thể của Coronavirus. 

Theo kế hoạch đợt thử nghiệm 1 và 2 sẽ kéo dài khoảng 6 tuần lễ, và nếu thành công, công ty Oravax sẽ xin giấy phép từ những quốc gia đang cần thuốc nhất.

Liên quan đến thuốc tăng cường kháng thể, các khoa học gia Do Thái cho biết, loại thuốc chủng của hãng Pfizer hiện nay chỉ đạt được 39% sự hữu hiệu để chống lại siêu vi khuẩn Delta biến thể mà thôi, vì thế, muốn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, người đã chích ngừa đầy đủ, vẫn cần được chích thêm một liều nữa, tiếng Anh gọi là Booster Shot. 

Hoàng Trọng Thụy tường trình cho đài Little Sài Gòn TV