Menu

Pháp dự đoán số ca nhiễm còn tăng cao nữa

Cố vấn khoa học hàng đầu của chính phủ Pháp Jean-Francois Delfraissy dự đoán số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày ở nước này sẽ lên tới 50,000 vào đầu tháng 8 và đợt bùng phát đại dịch thứ tư sẽ ảnh hưởng đến các bệnh viện Pháp vào nửa cuối tháng tới. Ông cũng nói rằng nước Pháp sẽ không trở lại cuộc sống bình thường sau mùa đại dịch cho đến năm 2022 hoặc năm 2023 vì sự xuất hiện của Covid-19 biến thể lây lan nhanh.

 Ông còn cho hay, thế giới sẽ xuất hiện một loại Covid-19 biến thể khác vào mùa đông, làm tăng nhanh số ca nhiễm so với các Covid-19 biến thể trước đó. Ông khuyến cáo mọi người nên trở lại các biện pháp bảo vệ sự an toàn cá nhân như rửa tay hoặc đeo khẩu trang ở nơi đông người. Covid-19 biến thể Delta lần đầu tiên được khám phá ở Ấn Độ, hiện chiếm ưu thế ở Pháp và làm bùng phát làn sóng đại dịch thứ tư.

 Hôm thứ Năm, Pháp ghi nhận gần 22,000 ca nhiễm, con số hàng ngày cao nhất kể từ ngày 12 tháng 5. Chính phủ đã thực hiện các biện pháp hạn chế người chưa tiêm vaccine Covid-19 tụ họp ở nơi cộng đồng bằng cách sử dụng thẻ sức khoẻ và bắt buộc nhân viên y tế phải tiêm vaccine Covid-19. (LSTV)