Menu

Thế Vận Hội Nhật Bản khai mạc trong không khí ảm đạm

Thế vận hội Tokyo 2020 cuối cùng đã được khởi động tại Nhật Bản với buổi lễ khai mạc diễn ra tối thứ Sáu. Chỉ có 950 khách mời danh dự và 15 nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới hiện diện bên trong vận động trường 68,000 chỗ ngồi ở Tokyo để xem màn trình diễn màu sắc lộng lẫy. Buổi bắn pháo bông kéo dài đã tạo thêm âm thanh sống động tại sự kiện yên tĩnh kỳ lạ vì không có khán giả. Cử toạ thưa thớt đã dành một phút im lặng để tưởng niệm các nạn nhân Covid-19 đã qua đời.

 Nhật Bản hy vọng các màn trình diễn sẽ mang lại cảm giác phấn chấn cho loài người về sự kiện thể thao tốn tới 13 tỷ bảng Anh. Các lực sĩ Thế vận hội đã tham dự cuộc diễn hành tại vận động trường, tuân thủ biện pháp giữ khoảng cách xã hội, vẫy chào hàng ngàn chiếc ghế trống.

 Bên ngoài vận động trường, hàng trăm người Tokyo xếp hàng để chụp ảnh selfie, vẫy chào đoàn xe buýt Olympic đang đến gần. Cũng tối thứ Sáu, đám đông người biểu tình giận dữ trương biểu ngữ phản đối và yêu cầu huỷ bỏ Thế vận hội. Số lực sĩ bị nhiễm Covid-19 được ghi nhận đến nay là 13 người trong số 100 ca nhiễm liên quan đến Thế vận hội. (LSTV)