Menu

Phu nhân TT Mỹ đến Nhật dự lễ Thế Vận Hội

First Lady Jill Biden's Polka Dot Dress at the Tokyo Olympics in PhotosĐệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, tiến sĩ Jill Biden cùng với 15 nguyên thủ quốc gia trong đó có hoàng tử Albert của Monaco đã được hoàng đế Nhật Bản Naruhito tiếp kiến tại hoàng cung ở Tokyo hôm thứ Sáu, trước lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè. Trong số 11 khách mời còn có tổng thống Armenia, Pháp, Kosovo và Ba Lan.

 Đệ nhất phu nhân Jill Biden đang thực hiện chuyến công du quốc tế một mình, lần đầu tiên kể từ khi tổng thống Joe Biden nhậm chức. Bà đến Tokyo hôm thứ Năm và ăn tối với thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga, cùng tham dự cuộc hội nghị song phương.

 Hôm thứ Sáu, đệ nhất phu nhân đã gặp các lực sĩ Olympic Hoa Kỳ và cuối tuần này sẽ tổ chức bữa tiệc tại toà đại sứ Hoa Kỳ ở Tokyo để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Hoa Kỳ và Mexico, đồng thời dự tính sẽ tham dự nhiều sự kiện khác để ủng hộ lực sĩ Hoa Kỳ trong các cuộc thi đấu.

 Bà Jill Biden sẽ bay đến Honolulu để vận động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19, ghé lại Alaska để gặp các gia đình quân nhân và cựu chiến binh, đến thăm một bệnh viện ở Anchorage trước khi trở về Washington, D.C. (LSTV)