Menu

Gia đình tù nhân chính trị quan tâm đến sức khỏe người tù

Gia đình của 5 tù nhân chính trị Việt Nam cho hay đang lo lắng về tình trạng sức khoẻ của họ vì đã tuyệt thực kéo dài nhiều tháng qua để phản đối cuộc sống thiếu tiện nghi tại nhà tù và bị đối xử bất công.

 Ông Trần Huỳnh Duy Thức đã thụ án 11 năm với bản án 16 năm tù vì viết các bài báo đăng lên mạng chỉ trích nhà nước độc đảng Việt Nam. Người nhà của ông cho biết Thức không nghe điện thoại của thân nhân gọi vào Trại giam số 6 ở tỉnh Nghệ An khiến mọi người lo lắng về tình trạng sức khoẻ của ông.

 Thức tuyên bố chấp nhận cái chết sau 120 ngày tuyệt thực đã qua, và dự tính sẽ kéo dài cho đến khi nào nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phóng thích ông đúng theo luật Hình sự đã sửa đổi, chỉ kết án 5 năm giam theo tội danh mà ông bị cáo buộc.

 Tại nhà tù An Điềm ở tỉnh Quảng Nam, bốn tù nhân chính trị khác gồm các ông Hoàng Đức Bình, Nguyễn Thái Bình, Lê Đức Đồng và Phan Công Hải đã bắt đầu tuyệt thực từ cuối tháng 4 để phản đối bản án bất công. Hơn 85 ngày qua, họ quyết định không nhận thức ăn của nhà tù cung cấp. (LSTV)