Menu

Người Pháp đổ xô đi chích ngừa vì sợ phong tỏa lại

Covid-19: France fears a summertime vaccination plateau due to anti-vax  sentiment

Hàng trăm ngàn người ở Pháp đã đổ xô hẹn tiêm vaccine Covid-19 ngay sau khi tổng thống Emmanuel Macron lên tiếng báo động về nguy cơ bị phong toả trở lại vì số ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta đang gia tăng. Tổng thống Macron xác nhận tin cho hay không bắt buộc công chúng phải tiêm vaccine Covid-19 nhưng tất cả công dân chưa tiêm sẽ bị giới hạn việc đi lại cũng như hoạt động. Ông cũng doạ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt nhân viên y tế không chịu tiêm vaccine Covid-19 trước ngày 15 tháng 9.

 Thông báo mới nhất của chính phủ Pháp đã làm một số nhân viên y tế tức giận nhưng làn sóng người xin hẹn tiêm vaccine tăng vọt, lên tới 1.7 triệu người trong vòng 24 tiếng đồng hồ qua với số người tiêm vaccine tăng cao trong ngày thứ Ba. Tính đến thứ Sáu, gần 53% dân số nước Pháp đã tiêm ít nhất một liều vaccine và gần 40% đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

 Thông báo của chính phủ Pháp cho hay người đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ được cấp giấy chứng nhận để vào các nhà hàng, rạp chiếu phim, hí viện, lên phi cơ và các phương tiện giao thông công cộng bắt đầu từ tháng 8 đã thúc đẩy người dân đổ xô nhau tiêm vaccine trước kỳ nghỉ hè.  (LSTV)