Menu

Lực sĩ Uganda Thế vận hội bị mất tích ở Nhật

Ugandan Weight Lifter Missing in Japan Amid Olympic Lockdown - The New York  Times

Giới chức thẩm quyền Nhật Bản hôm thứ Sáu đã mở cuộc tìm kiếm lực sĩ Uganda đột ngột mất tích, sự kiện làm bùng phát dư luận băn khoăn về sự hữu hiệu của việc giám sát các đội Olympic của ban tổ chức Thế vận hội Tokyo trong mùa đại dịch Covid-19 căng thẳng hiện nay. Người được cho là mất tích là một lực sĩ 20 tuổi, một trong 9 thành viên của đoàn Uganda đang có mặt tại Izumisano, tỉnh Osaka.

 Anh này được các đồng đội báo tin mất tích trưa thứ Sáu mà không để lại dấu vết, lần cuối cùng được nhìn thấy vào sáng sớm ngày nói trên. Cảnh sát chưa xác định được thời gian cũng như phương tiện mà anh này rời đi.  Đoàn lực sĩ Uganda đã đến phi trường Narita của Nhật Bản hôm 19 tháng 6. Một thành viên của đoàn có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nên bị cô lập tại đấy, và chỉ có 8 người được xe buýt vận chuyển đến làng thế vận ở Izumisano, cách đó khoảng 300 dặm ở về phía tây tỉnh Osaka. Tin cho hay vài ngày sau nữa thì có thêm một thành viên thứ hai của đoàn này bị nhiễm Covid-19. Cả đội bị cô lập và chỉ tập luyện trở lại kể từ ngày 7 tháng 7.

 Sự kiện trên đã buộc giới chức thẩm quyền Nhật Bản gấp rút tăng cường việc kiểm soát biên giới và thay đổi chính sách cách ly, yêu cầu các đoàn lực sĩ phải kiểm dịch tại phi trường khi thành viên có kết quả dương tính với Covid-19. (LSTV)