Menu

Lực sĩ tỵ nạn thi tài ở Thế Vận Hội bị cách ly

Ủy ban Olympic Quốc tế IOC hôm thứ Tư cho hay, đội Olympic tị nạn tham gia cuộc tranh tài tại Thế vận hội Tokyo trong tháng này đã hoãn chuyến bay đến Nhật Bản vì một viên chức hành chính của đội lực sĩ Qatar có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Khoảng 26 trong số 29 lực sĩ tị nạn đang trú ngụ tại trại huấn luyện ở Qatar cùng với 10 trong số 11 viên chức. Người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng đã bị cách ly.

 Theo IOC thì đội lực sĩ tị nạn chính trị sẽ không đến Tokyo theo kế hoạch và sẽ tiếp tục tập luyện ở Doha trong khi được theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày. Đội sẽ thi đấu dưới lá cờ Olympic bao gồm các lực sĩ đến từ Syria, South Sudan, Eritrea, Afghanistan và Iran, đông gấp ba lần đội tị nạn tham dự Thế vận hội Rio de Janeiro 2016, tranh tài ở 12 môn thể thao.

 IOC đã công bố danh sách các lực sĩ đội tị nạn đầu tiên tại Thế vận hội Rio để nâng cao nhận thức về vấn đề tị nạn trong lúc hàng trăm ngàn di dân và người tị nạn Trung Đông đổ xô đến Âu Châu để trốn thoát khỏi quê nhà đang xung đột, chiến tranh và đói nghèo. (LSTV)